Huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận có bao nhiêu Thị trấn, Xã

Huyện Hàm Thuận Nam là một Huyện của tỉnh Bình Thuận. Huyện Hàm Thuận Nam có 13 đơn vị hành chính trong đó 1 Thị trấn, 12 Xã bao gồm: Thị trấn Thuận Nam, Xã Hàm Cần, Xã Hàm Cường, Xã Hàm Kiệm, Xã Hàm Minh, Xã Hàm Mỹ, Xã Hàm Thạnh, Xã Mương Mán, Xã Mỹ Thạnh, Xã Tân Lập, Xã Tân Thành, Xã Tân Thuận, Xã Thuận Quí

STTĐơn vịTên
1Thị trấnThị trấn Thuận Nam
2Xã Hàm Cần
3Xã Hàm Cường
4Xã Hàm Kiệm
5Xã Hàm Minh
6Xã Hàm Mỹ
7Xã Hàm Thạnh
8Xã Mương Mán
9Xã Mỹ Thạnh
10Xã Tân Lập
11Xã Tân Thành
12Xã Tân Thuận
13Xã Thuận Quí

1. Giới thiệu về huyện Hàm Thuận Nam

Vị trí địa lý

Huyện Hàm Thuận Nam có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp TP Phan Thiết.
  • Tây giáp huyện Hàm Tân; Tây Nam giáp thị xã La Gi; Tây Bắc giáp huyện Tánh Linh.
  • Phía Nam giáp biển Đông.
  • Phía Bắc và Đông Bắc giáp huyện Hàm Thuận Bắc.

Diện tích, dân số

Huyện Hàm Thuận Nam có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.058,4 km², dân số khoảng 103.290 người, trong đó thành thị 13.382 người (13%), nông thôn 89.908 người (87%). Mật độ dân số khoảng 98 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện chủ yếu là đồi núi và đồng bằng ven biển, phía đông của huyện Hàm Thuận Nam là bờ biển Đông với những bãi biển đẹp như Mũi Kê Gà. các khu như: Khu du lịch Tà Cú, Khu du lịch Đồi Sứ, Khu du lịch Vườn Đá,…

Phía Tây và phía Bắc huyện là vùng đồi núi với các dãy núi cao như Dinh, Đất Sét, đồi Noni, đồi Cát. Địa hình ở đây phức tạp, độ cao dao động từ 50 – 1.100m so với mực nước biển. Khu vực này có nhiều rừng nguyên sinh và Vườn quốc gia Nam Hàm Thuận.

Ngoài ra, huyện Hàm Thuận Nam còn có các sông như sông Phan, sông Cà Ty, sông La Ngà chảy qua địa bàn và hồ Đất Đỏ nằm ở phía Tây.

Nhìn chung, địa hình huyện Hàm Thuận Nam khá đa dạng và phong phú tạo nên nhiều cảnh quan đẹp, tiềm năng phát triển du lịch.

Kinh tế

Kinh tế của huyện Hàm Thuận Nam chủ yếu là nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và du lịch.

Về nông nghiệp, sản phẩm chủ lực của huyện là lúa gạo, mía đường và các loại cây ăn quả như thanh long, chôm chôm, xoài. Ngoài ra, huyện Hàm Thuận Nam là vùng trồng thanh long lớn nhất tỉnh, 15 năm qua nhờ cây thanh long mà đời sống người dân trong huyện nâng lên rõ rệt, nhiều trang trại trồng thanh long ra đời. và phát triển đã làm thay đổi diện mạo vùng quê Hàm Thuận Nam, sản phẩm được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Trong chăn nuôi, huyện Hàm Thuận Nam đã phát triển đàn trâu, bò và gia cầm. Đặc biệt, huyện này còn có một số cơ sở nuôi cá tra, cá basa, đóng góp vào ngành thủy sản của tỉnh.

2. Bản đồ hành chính Huyện Hàm Thuận Nam

Huyện Hàm Thuận Nam có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 12 xã.

  • Thị trấn Thuận Nam (huyện lị), xã Hàm Cần, xã Hàm Cường, xã Hàm Kiệm, xã Hàm Minh, xã Hàm Mỹ, xã Hàm Thạnh, xã Mương Mán, xã Mỹ Thành, xã Tân Lập, xã Tân Thành, xã Tân Thuận, Xã Thuận Quý.

Bản đồ hành chính huyện Hàm Thuận Nam