Những loài động vật đáng sợ nhất thế giới bạn cần phải biết

Những loài động vật đáng sợ nhất thế giới mà có thể bạn chưa biết

     Khi nhận được câu hỏi loài động vật nào giết người nhiều nhất thế giới hẳn trong đầu các bạn sẽ suy nghĩ ngay đến các loài vật như: Hổ, Báo, Sư Tử, Cá Sấu,….Thế nhưng trong thế giới động vật còn có những loài vật đáng sợ hơn thế, có những loài nhỏ bé như ếch độc hay sinh vật lông mịn cũng có thể là mối nguy chết người nếu chúng bị kích động. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn biết thêm về những loài động vật đáng sợ nhất thế giới.

1. Trâu rừng Châu Phi loài vật đáng sợ nhất thế giới,

     Đứng đầu danh sách này là loài Trâu rừng Châu Phi được mệnh danh là ”cái chết đen”. Với vẻ ngoài to lớn đáng sợ cùng cặp sừng uốn cong rắn chắc, trâu rừng Châu Phi có thể nặng tới 835kg. Loài động vật ăn cỏ này khá hiền lành trừ khi chúng bị quấy rầy. Một trong 4 loài trâu rừng Châu Phi thậm chí được mệnh danh là ”cái chết đen” vì chúng giết chết khoảng 200 người mỗi năm, Trâu châu Phi được xem là một loài động vật rất dữ tợn và hung hăng, có thể chạy với vận tốc từ 50–60 km/h. Sừng trâu trưởng thành là đặc điểm tiêu biểu của loài, cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương liên tiếp được gọi là một “cái bướu”.

 

2. Ếch phi tiêu vàng có nọc độc

     Ngỡ rẳng Ếch sẽ là một con vật nhỏ bé vô hại thế nhưng nó không đúng với loài Ếch phi tiêu vàng bởi loài vật này có nọc độc rất đáng sợ. Đây là loài chết chóc nhất trong số các loài lưỡng cư. Được tìm thấy trong rừng nhiệt đới ở Colombia, ếch phi tiêu vàng nọc độc không dài quá 5cm nhưng chứa đủ chất độc có thể giết chết 10 người. Da của chúng tiết ra batrachotoxin, một loại chất độc khiến hệ thần kinh bị tê liệt, gây tê liệt các cơ và dẫn tới tử vong. Nọc của một con ếch phi tiêu vàng có thể giết chết gần 20 người đàn ông khỏe mạnh hoặc thậm chí 2 con voi đực châu Phi.

3. Sứa hộp

    Đứng vị trí thứ 3 là loài Sứa hộp. Loài sứa hộp Australia là loài gây chết người nhiều nhất trong số các loài sinh vật biển. Những con vật kể cả con người không may bị chúng tấn công có thể bị tê liệt, ngưng tim và thậm chí tử vong trong vòng vài phút. Loài sứa độc này được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và miền bắc Australia.

4. Cá chình Moray

     Cá chình Moray (tên khoa học Anguilliformes), hay lươn biển (Morey eel), là một nhóm gồm khoảng 200 loài thuộc họ Muraenidae. Chúng sinh sống chủ yếu tại các vùng biển, nhưng một số loài còn phân bố ở các vùng nước lợ và nước ngọt. Người ta còn gọi chúng là cá chình răng nanh hay cá chình Moray hổ. Cá chình Moray có nhiều khả năng gây hại cho con người sau khi đã chết vì thịt của chúng được dùng làm món ăn ở một số nơi trên thế giới nhưng có thể có độc và thậm chí gây chết người nếu không được chế biến đúng cách. Loài này cũng đáng sợ khi còn sống, với hai bộ hàm và những chiếc răng sắc như dao cạo có thể gây sát thương nghiêm trọng.

5. Cá Nóc

     Cá Nóc cũng là loài cá có lọc đồng đáng sợ. Cá nóc được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới trên toàn thế giới và được xếp vào loại động vật có xương sống độc thứ hai sau loài ếch phi tiêu vàng. Khi bị đe dọa, cơ thể chúng sẽ phồng lên. Chúng có thể tiết ra nọc độc terodotoxin – độc gấp 1.2000 lần so với xyanua – đủ giết chết 30 người mà không có thuốc nào giải được. Hầu hết các trường hợp tử vong của con người đều do ăn thịt cá nóc chế biến không đúng cách.

6. Bạch tuộc đốm xanh

     Bạch tuộc đốm xanh, sinh vật biển có nọc độc nhất thế giới. Bạch tuộc đốm xanh là một trong những loại bạch tuộc độc nhất, dễ dàng nhận biết với những đốm xanh bên ngoài da. Chúng thường ăn động vật nhỏ như: cua, tôm, và các loại giáp xác khác. Bạch tuộc đốm xanh được xem là sinh vật biển độc nhất thế giới. Kích thước của bạch tuộc đốm xanh tương đối nhỏ và bản tính hiền lành nhưng nếu bị đe dọa thì chúng có thể là mối nguy hại đối với con người, do trong nọc độc của loài bạch tuộc này có chứa chất độc thần kinh tetrodotoxin vô cùng mạnh. Chất độc của bạch tuộc đốm xanh vẫn có thể tồn tại ở nhiệt độ cao hay đã chết. Chất tetrodotoxin chủ yếu có trong nước bọt của bạch tuộc, đồng thời còn có ở các phần mềm khác ở thân. 25g nọc độc của loài bạch tuộc này có thể giết chết 10 người nặng trên 70kg.

     Ngoài ra các loài vật độc hai trong danh sách này có thể kể đến: Nhện mạnh phễu Australia, Kiến lửa, Ong bắp cày khổng lồ Châu Á với nọc độc đủ giết chết 10 con chuột, Culi chậm loài vậy nhìn dễ thương nhưng nọc độc có thể làm chết người.

     Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi loài động vật nào đáng sợ nhất thế giới? con vật nào độc nhất thế giới? Hổ có phải loài vật đáng sợ nhất? Để cập nhật thêm các thông tin liên quan hoặc thông tin mới nhất các bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

     Liên hệ: ✅ travandon.com

Post Views: 308