Huyện Hàm Tân, Bình Thuận có bao nhiêu Thị trấn, Xã

Huyện Hàm Tân là một Huyện của tỉnh Bình Thuận. Huyện Hàm Tân có 10 đơn vị hành chính trong đó 2 Thị trấn, 8 Xã bao gồm: Thị trấn Tân Minh, Thị trấn Tân Nghĩa, Xã Sông Phan, Xã Sơn Mỹ, Xã Tân Đức, Xã Tân Hà, Xã Tân Phúc, Xã Tân Thắng, Xã Tân Xuân, Xã Thắng Hải

STTĐơn vịTên
1Thị trấnThị trấn Tân Minh
2Thị trấnThị trấn Tân Nghĩa
3Xã Sông Phan
4Xã Sơn Mỹ
5Xã Tân Đức
6Xã Tân Hà
7Xã Tân Phúc
8Xã Tân Thắng
9Xã Tân Xuân
10Xã Thắng Hải

1. Giới thiệu về huyện Hàm Tân

Vị trí địa lý

Huyện Hàm Tân cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 135 km, cách Thành phố Phan Thiết khoảng 45 km.

  • Phía Đông giáp huyện Hàm Thuận Nam; Đông Nam giáp thị xã La Gi
  • Phía Tây giáp huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) và huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu).
  • Phía Nam giáp biển Đông
  • Phía Bắc giáp huyện Tánh Linh

Diện tích, dân số

Huyện Hàm Tân có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 739,1 km², dân số khoảng 70 697 người (2019), trong đó thành thị 18 839 người (26,4%), nông thôn 51 858 người ( 73. 6%). Mật độ dân số khoảng 99 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồi núi và đồng bằng ven biển.

Phía đông và đông bắc của huyện là vùng đất thấp ven biển, bao gồm đồng bằng và mỏ cát. Phía Tây Bắc huyện là đồi núi, độ cao trung bình từ 300 đến 1.000m so với mực nước biển, với các dãy núi đá vôi và granit. Những ngọn đồi này tạo nên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào hoạt động nông nghiệp và đánh bắt hải sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, chiếm đa số là các loại cây trồng như hành, bầu bí, đậu xanh, lạc, sắn, mía. Huyện cũng có nhiều diện tích vườn chè, vườn dâu, vườn bưởi và nhà máy đường.

Ngoài ra, huyện Hàm Tân còn có lợi thế về nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là cá tra và tôm. Đây là hai mặt hàng thủy sản xuất khẩu nhiều nhất của Việt Nam, tạo nguồn thu nhập quan trọng cho người dân địa phương.

Huyện Hàm Tân còn có một số ngành công nghiệp khác như sản xuất xi măng, sản xuất gạch men. Tuy nhiên, các ngành này vẫn chưa phát triển mạnh.

Tổng quan về kinh tế Huyện Hàm Tân, nông nghiệp và thủy sản là hai ngành mũi nhọn, đóng góp lớn vào sản xuất và xuất khẩu của huyện.

2. Bản đồ hành chính Huyện Hàm Tân

Huyện Hàm Tân có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Nó bao gồm 2 thị trấn và 8 xã.

  • Thị trấn Tân Nghĩa (huyện lị), thị trấn Tân Minh, xã Sơn Mỹ, xã Sông Phan, xã Tân Đức, xã Tân Hà, xã Tân Phúc, xã Tân Thắng, xã Tân Xuân, xã Thắng Hải.

Bản đồ hành chính huyện Hàm Tân