Huyện Đức Linh, Bình Thuận có bao nhiêu Thị trấn, Xã

Huyện Đức Linh là một Huyện của tỉnh Bình Thuận. Huyện Đức Linh có 12 đơn vị hành chính trong đó 2 Thị trấn, 10 Xã bao gồm: Thị trấn Đức Tài, Thị trấn Võ Xu, Xã Đa Kai, Xã Đông Hà, Xã Đức Hạnh, Xã Đức Tín, Xã Mê Pu, Xã Nam Chính, Xã Sùng Nhơn, Xã Tân Hà, Xã Trà Tân, Xã Vũ Hòa

STTĐơn vịTên
1Thị trấnThị trấn Đức Tài
2Thị trấnThị trấn Võ Xu
3Xã Đa Kai
4Xã Đông Hà
5Xã Đức Hạnh
6Xã Đức Tín
7Xã Mê Pu
8Xã Nam Chính
9Xã Sùng Nhơn
10Xã Tân Hà
11Xã Trà Tân
12Xã Vũ Hòa

1. Giới thiêu về Huyện Đức Linh

Vị trí địa lý

Huyện Đức Linh nằm ở phía Tây tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 140 km về phía Tây Nam, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Tây Bắc giáp huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây giáp huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai
  • Phía nam và tây nam giáp huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Đông giáp huyện Tánh Linh.

Diện tích, dân số

Huyện Đức Linh có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 546,47 km², dân số khoảng 126.184 người (năm 2020)., trong đó thành thị 35.224 người (27%), nông thôn 90.960 người (72%). Mật độ dân số khoảng 231 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Đức Linh khá đa dạng với đồi núi, thung lũng và vùng trũng. Huyện này có địa hình đồi núi chủ yếu trải dài từ Đông Bắc đến Tây Nam và có độ cao trung bình từ 200 đến 500 mét so với mực nước biển. Đồi ở đây thường rộng và bằng phẳng, đồi chạy theo hướng chính bắc nam. Các ngọn đồi phía bắc của huyện có độ cao cao hơn, với những đỉnh cao nhất đạt tới hơn 1.000 mét so với mực nước biển.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Đức Linh chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến nông sản.

Đất đai ở huyện Đức Linh có đặc điểm là đất đỏ bazan, đất phù sa phù sa, thích hợp cho việc canh tác các loại cây trồng như điều, mía, tiêu, tiêu, cà phê, bơ, chôm chôm, mãng cầu, xoài, nho, bưởi, cam , quýt và các loại rau màu, huyện còn là vựa lúa của tỉnh. Ngoài ra, Đức Linh còn có diện tích rừng phong phú, cung cấp nguyên liệu cho ngành gỗ.

Ngoài nông nghiệp, huyện Đức Linh còn có một số ngành kinh tế khác như chăn nuôi, đánh bắt hải sản, sản xuất gạch ngói, đá hoa cương, mỹ nghệ và du lịch. Tuy nhiên, các ngành này phát triển chưa mạnh, chưa đóng góp nhiều cho kinh tế địa phương.

2. Bản đồ hành hHuyện Đức Linh

Huyện Đức Linh có 12 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 2 thị trấn và 10 xã.

  • Thị trấn Võ Xu (huyện lỵ), thị trấn Đức Tài, xã Đa Kai, xã Đông Hà, xã Đức Hạnh, xã Đức Tín, xã Mê Pu, xã Nam Chính, xã Sùng Nhơn, xã Tân Hà, xã Trà Tân, xã Vũ Hòa xã.

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là:

  • Xã Đức Chính

Bản đồ hành chính huyện Đức Linh