Huyện Bù Đăng, Bình Phước có bao nhiêu Thị trấn, Xã

Huyện Bù Đăng là một Huyện của tỉnh Bình Phước. Huyện Bù Đăng có 16 đơn vị hành chính trong đó 1 Thị trấn, 15 Xã bao gồm: Thị trấn Đức Phong, Xã Bình Minh, Xã Bom Bo, Xã Đắk Nhau, Xã Đăng Hà, Xã Đoàn Kết, Xã Đồng Nai, Xã Đức Liễu, Xã Đường 10, Xã Minh Hưng, Xã Nghĩa Bình, Xã Nghĩa Trung, Xã Phú Sơn, Xã Phước Sơn, Xã Thọ Sơn, Xã Thống Nhất

STTĐơn vịTên
1Thị trấnThị trấn Đức Phong
2Xã Bình Minh
3Xã Bom Bo
4Xã Đắk Nhau
5Xã Đăng Hà
6Xã Đoàn Kết
7Xã Đồng Nai
8Xã Đức Liễu
9Xã Đường 10
10Xã Minh Hưng
11Xã Nghĩa Bình
12Xã Nghĩa Trung
13Xã Phú Sơn
14Xã Phước Sơn
15Xã Thọ Sơn
16Xã Thống Nhất

1. Giới thiệu Huyện Bù Đăng

Vị trí địa lý

Huyện Bù Đăng là huyện lớn nhất của tỉnh Bình Phước, nằm ở tọa độ 106°85′ đến 107°67′ kinh độ Đông, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Tây giáp thị xã Phước Long và huyện Phú Riềng
  • Tây Bắc giáp huyện Bù Gia Mập
  • Phía Tây Nam giáp huyện Đồng Phú
  • Phía Nam giáp huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Bắc giáp huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông
  • Phía đông bắc giáp huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Diện tích, dân số

Huyện Bù Đăng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.503 km², dân số khoảng 139.009 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 93 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này khá đa dạng với nhiều loại đất và địa hình khác nhau.

Phần lớn diện tích huyện Bù Đăng là đồi núi cao. Phía đông huyện có núi đồi hùng vĩ, độ cao trung bình từ 400m đến 600m so với mực nước biển. Phần phía tây của huyện có địa hình thấp hơn, có nhiều phù sa và đồng bằng. Huyện này cũng có một số con sông chảy qua như sông Đắk R’Lấp, sông Đồng Nai.

Do địa hình đa dạng nên huyện Bù Đăng có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp, chăn nuôi và du lịch sinh thái. Tuy nhiên, cũng có thể gặp một số thách thức về chuyên môn hóa sản xuất và phát triển kinh tế ở một số vùng địa hình khó khăn của huyện.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến gỗ.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Bù Đăng có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng như cao su, cà phê, bơ, chuối, điều, điều, hồ tiêu và các loại cây ăn trái khác. Cùng với đó là gia súc, gia cầm và thủy sản.

Ngoài ra, huyện này còn có nhiều khu công nghiệp, nhà máy chế biến gỗ, đặc biệt là các sản phẩm gỗ công nghiệp như ván ép, ván thanh, pallet, thùng xốp và các sản phẩm gỗ khác.

Tuy nhiên, kinh tế huyện Bù Đăng vẫn còn gặp nhiều khó khăn do kinh tế địa phương chưa phát triển mạnh. Huyện cần đầu tư, phát triển các ngành kinh tế có tiềm năng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả hơn các nguồn lực để nâng cao mức sống và thu nhập của người dân.

2. Bản đồ hành chính huyện Bù Đăng

Huyện Bù Đăng có 16 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 15 xã.

  • Thị trấn Đức Phong (huyện lị), xã Bình Minh, xã Bom Bo, xã Đăk Nhau, xã Đăng Hà, xã Đoàn Kết, xã Đồng Nai, xã Đức Liễu, xã Đường 10, xã Minh Hưng, xã Nghĩa Bình, xã Nghĩa Trang. Trung, xã Phú Sơn, xã Phước Sơn, xã Thọ Sơn, xã Thống Nhất.

Bản đồ hành chính huyện Bù Đăng