Huyện Phù Mỹ, Bình Định có bao nhiêu Thị trấn, Xã

Huyện Phù Mỹ là một Huyện của tỉnh Bình Định. Huyện Phù Mỹ có 19 đơn vị hành chính trong đó 2 Thị trấn, 17 Xã bao gồm: Thị trấn Bình Dương, Thị trấn Phù Mỹ, Xã Mỹ An, Xã Mỹ Cát, Xã Mỹ Chánh, Xã Mỹ Chánh Tây, Xã Mỹ Châu, Xã Mỹ Đức, Xã Mỹ Hiệp, Xã Mỹ Hòa, Xã Mỹ Lộc, Xã Mỹ Lợi, Xã Mỹ Phong, Xã Mỹ Quang, Xã Mỹ Tài, Xã Mỹ Thành, Xã Mỹ Thắng, Xã Mỹ Thọ, Xã Mỹ Trinh

STTĐơn vịTên
1Thị trấnThị trấn Bình Dương
2Thị trấnThị trấn Phù Mỹ
3Xã Mỹ An
4Xã Mỹ Cát
5Xã Mỹ Chánh
6Xã Mỹ Chánh Tây
7Xã Mỹ Châu
8Xã Mỹ Đức
9Xã Mỹ Hiệp
10Xã Mỹ Hòa
11Xã Mỹ Lộc
12Xã Mỹ Lợi
13Xã Mỹ Phong
14Xã Mỹ Quang
15Xã Mỹ Tài
16Xã Mỹ Thành
17Xã Mỹ Thắng
18Xã Mỹ Thọ
19Xã Mỹ Trinh

1. Giới thiệu về huyện Phù Mỹ

Vị trí địa lý

Huyện Phù Mỹ nằm ở phía Đông tỉnh Bình Định, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp biển Đông
  • Tây Bắc giáp huyện Hoài Ân
  • Phía Tây và Nam giáp huyện Phù Cát
  • Phía Bắc giáp thị trấn Hoài Nhơn.

Diện tích, dân số

Huyện Phù Mỹ có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 549 km², dân số khoảng 211.563 người (2019), khu vực thành thị có 73.850 người (35%), khu vực nông thôn có 137.543 người (65%). Mật độ dân số khoảng 384 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện chủ yếu là đất bằng và ven biển.

Phía đông và đông nam của huyện là bờ biển Đông, có nhiều bãi cát trải dài, phần đất ven biển phía đông của huyện thường có độ cao thấp, địa hình đồng bằng, phù sa bồi đắp. Phía Tây và phía Bắc huyện là vùng đất thấp với nhiều đồi núi nhỏ và đồng bằng sông ngòi, nhất là sông Trâu và sông La đổ ra biển Đông ở phía Đông huyện.

Huyện Phù Mỹ còn một số diện tích cao và thấp phân bố khắp vùng đồng bằng và đồi núi nhưng diện tích rất nhỏ.

Với địa hình đa dạng như vậy, huyện Phù Mỹ có tiềm năng phát triển du lịch với những thắng cảnh đẹp và nhiều cánh rừng nguyên sinh.

Kinh tế

Với vị trí địa lý thuộc vùng trũng, ven biển nên kinh tế nông, ngư nghiệp của huyện này phát triển khá mạnh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Phù Mỹ có các loại cây trồng như lúa, mía, khoai môn, đậu đũa, hành, rau màu. Trong đó lúa là cây trồng chính có diện tích gieo trồng lớn nhất. Huyện cũng có một số trang trại chăn nuôi gia cầm, gia súc.

Về lĩnh vực thủy sản, huyện Phù Mỹ có nhiều diện tích ven biển, sông ngòi thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản. Các mặt hàng chủ lực gồm tôm, cá tra, cá chình, cá hồng và các loại hải sản khác. Các trang trại nuôi tôm và cá cũng phát triển tốt ở khu vực này.

Ngoài ra, Huyện Phù Mỹ còn có một số nghề truyền thống là đánh bắt hải sản, tôm, ghẹ. Tuy nhiên, các hoạt động này hiện đang gặp nhiều khó khăn do ô nhiễm môi trường và giá thành sản phẩm thấp.

Tổng quan kinh tế nông ngư nghiệp huyện Phù Mỹ cho thấy sự đa dạng trong hoạt động sản xuất và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết để phát triển hiệu quả và bền vững hơn.

2. Bản đồ hành chính huyện phù mỹ

Huyện Phù Mỹ có 19 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 2 thị trấn và 17 xã.

  • Thị trấn Phù Mỹ (huyện lị), thị trấn Bình Dương, xã Mỹ An, xã Mỹ Cát, xã Mỹ Chánh, xã Mỹ Chánh Tây, xã Mỹ Châu, xã Mỹ Đức, xã Mỹ Hiệp, xã Mỹ Hòa, xã Mỹ Lộc, xã Mỹ Xã Lợi, xã Mỹ Phong, xã Mỹ Quang, xã Mỹ Tài, xã Mỹ Thắng, xã Mỹ Thành, xã Mỹ Thọ, xã Mỹ Trinh.

Bản đồ hành chính huyện Phù Mỹ