Thị Xã Bến Cát, Bình Dương có bao nhiêu Phường, Xã

Thị Xã Bến Cát là một Thị xã của tỉnh Bình Dương. Thị Xã Bến Cát có 8 đơn vị hành chính trong đó 5 Phường, 3 Xã bao gồm: Phường Chánh Phú Hòa, Phường Hòa Lợi, Phường Mỹ Phước, Phường Tân Định, Phường Thới Hòa, Xã An Điền, Xã An Tây, Xã Phú An

STTĐơn vịTên
1PhườngPhường Chánh Phú Hòa
2PhườngPhường Hòa Lợi
3PhườngPhường Mỹ Phước
4PhườngPhường Tân Định
5PhườngPhường Thới Hòa
6Xã An Điền
7Xã An Tây
8Xã Phú An

1. Giới thiệu thị xã Bến Cát

Vị trí địa lý

Thị xã Bến Cát nằm ở trung tâm tỉnh Bình Dương, có sông Sài Gòn và sông Thị Tính chảy qua, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên
  • Phía Tây và Tây Nam giáp TP.HCM
  • Tây Bắc giáp huyện Dầu Tiếng
  • Phía Nam giáp TP Thủ Dầu Một
  • Phía Bắc giáp huyện Bàu Bàng.

Diện tích, dân số

Thị xã Bến Cát có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 234,35 km, dân số khoảng 355.663 người (năm 2021), trong đó thành thị 339.558 người (95%), nông thôn 16.105 người (5%). Mật độ dân số khoảng 1.518 người/km².

Địa hình

Địa hình thị xã Bến Cát chủ yếu là đồng bằng, độ cao trung bình chỉ khoảng 5-15m so với mực nước biển. Thị xã Bến Cát nổi tiếng với khu công nghiệp lớn và phát triển, bao gồm nhiều nhà máy, xí nghiệp sản xuất điện tử, cơ khí, vật liệu xây dựng, thực phẩm và các ngành công nghiệp khác.

Kinh tế

Kinh tế thị xã Bến Cát chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dệt may và các ngành công nghiệp khác.

Thị xã Bến Cát có nhiều khu công nghiệp, trong đó Khu công nghiệp Mỹ Phước được xây dựng từ những năm 1990 và trở thành một trong những khu công nghiệp lớn nhất của Bình Dương với diện tích hơn 1.000 ha và hơn 700 ha. doanh nghiệp đang hoạt động.

Ngoài ra, thị xã Bến Cát còn có nhiều khu đô thị mới đang được triển khai, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nền kinh tế thị xã Bến Cát đang phát triển nhanh chóng và đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của tỉnh Bình Dương và cả nước.

2. Bản đồ hành chính TX Bến Cát

Thị xã Bến Cát có 8 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 5 phường, 3 xã.

  • Phường Chánh Phú Hòa, Phường Hòa Lợi, Phường Mỹ Phước, Phường Tân Định, Phường Thới Hòa, Xã An Điền, Xã An Tây, Xã Phú An.

bản đồ hành chính thị xã bến cát