Huyện Chợ Lách, Bến Tre có bao nhiêu Thị trấn, Xã

Huyện Chợ Lách là một Huyện của tỉnh Bến Tre. Huyện Chợ Lách có 11 đơn vị hành chính trong đó 1 Thị trấn, 10 Xã bao gồm: Thị trấn Chợ Lách, Xã Hòa Nghĩa, Xã Hưng Khánh Trung B, Xã Long Thới, Xã Phú Phụng, Xã Phú Sơn, Xã Sơn Định, Xã Tân Thiềng, Xã Vĩnh Bình, Xã Vĩnh Hòa, Xã Vĩnh Thành

STTĐơn vịTên
1Thị trấnThị trấn Chợ Lách
2Xã Hòa Nghĩa
3Xã Hưng Khánh Trung B
4Xã Long Thới
5Xã Phú Phụng
6Xã Phú Sơn
7Xã Sơn Định
8Xã Tân Thiềng
9Xã Vĩnh Bình
10Xã Vĩnh Hòa
11Xã Vĩnh Thành

1. Giới thiệu về Huyện Chợ Lách

Vị trí địa lý

Huyện Chợ Lách nằm ở phía Tây tỉnh Bến Tre:

  • Phía đông giáp huyện Mỏ Cày Bắc
  • Phía Tây giáp huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long
  • Nam giáp các huyện Long Hồ, Mang Thít, Vũng Liêm tỉnh Vĩnh Long và có ranh giới tự nhiên là sông Cổ Chiên.
  • Phía Bắc giáp huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre và huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang với ranh giới tự nhiên là sông Tiền và sông Hàm Luông.

Diện tích, dân số

Huyện Chợ Lách có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 168,04 km², dân số khoảng 147.289 người (năm 2015), trong đó khu vực thành thị có 20.357 người (13,9%), khu vực nông thôn có 126.932 người (86,1 %). ).Mật độ dân số khoảng 877 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồng bằng và ven sông, đất phù sa màu mỡ, thích hợp cho trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

Huyện Chợ Lách có nhiều kênh rạch, sông ngòi, đặc biệt là sông Cổ Phiên và sông Hàm Luông chảy qua huyện này là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp. Ngoài ra, huyện Chợ Lách còn có nhiều điểm du lịch sinh thái như vườn trái cây, đồng quê, nhà thờ cổ, chùa cổ, làng nghề truyền thống.

Tóm lại, địa hình của huyện Chợ Lách là đồng bằng, ven sông, nhiều đất phù sa, có nhiều kênh rạch, cung cấp lượng nước lớn cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp, đồng thời có nhiều điểm tham quan du lịch. sinh thái hấp dẫn.

Kinh tế

Kinh tế của huyện chủ yếu là nông nghiệp, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

Trong đó, trồng cây lâu năm như xoài, dừa, sầu riêng, bưởi, chanh… là ngành kinh tế chủ lực của huyện Chợ Lách. Đặc biệt, sản phẩm xoài Chợ Lách nổi tiếng và được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá trị thương phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, huyện Chợ Lách còn có một số hoạt động kinh tế khác như sản xuất nông sản chế biến, công nghiệp gỗ nhưng chưa phát triển mạnh.

Tuy nhiên, huyện Chợ Lách vẫn còn nhiều thách thức trong phát triển kinh tế, đó là thiếu nguồn lao động, thiếu vốn đầu tư, hạ tầng giao thông, công nghệ chưa phát triển và các chính sách hỗ trợ chưa đáp ứng nhu cầu. doanh nghiệp và người dân địa phương.

2. Bản đồ hành chính Huyện Chợ Lách

Huyện Chợ Lách có 11 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 10 xã.

  • Thị trấn Chợ Lách (huyện lỵ), xã Hòa Nghĩa, xã Hưng Khánh Trung B, xã Long Thới, xã Phú Phụng, xã Phú Sơn, xã Sơn Định, xã Tân Thiềng, xã Vĩnh Bình, xã Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thành.

Bản đồ hành chính huyện Chợ Lách